top of page
Rechercher
  • Photo du rédacteurY Khoa Toan Thu

Bật Mí Cách Nhận Biết Tinh Trùng Yếu Và Loãng

Cùng tìm hiểu cách nhận biết tinh trùng yếu và loãng ở nam giới, để từ đó có thể nhận biết bệnh sớm hơn và chữa bệnh hiệu quả hơn nhé. Bệnh tinh trùng yếu, là bệnh thường gặp ở nam giới hiện nay. Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời bệnh có thể gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới

- Tinh dịch ít và loãng:

Một trong những dấu hiệu để nhận biết bệnh yếu tinh trùng đầu tiên đó là dựa vào số lượng tinh dịch ít và loãng.

Ở nam giới khỏe mạnh, khi xuất tinh, tinh dịch phải đạt ít nhất từ 2 đến 5 ml. Trong đó, nó phải đảm bảo đủ từ 60 đến 80 triệu tinh trùng trên 1 ml tinh dịch.

Bên cạnh đó, tinh trùng khỏe mạnh phải có độ đặc sệt vừa phải không loãng hoặc không vón cục.

Tinh trùng loãng là một trong những hiện tượng biểu hiện của bệnh lý yếu tinh trùng , phần tinh dịch khi xuất tinh luôn ở dạng lỏng, không nhầy và không có độ dính nhất định. Một số cách nhận biết tinh trùng loãng đó là bạn sẽ ngửi được mùi hôi tanh từ tinh dịch xuất ra. Đồng thời, nó còn có màu trắng trong như nước vo gạo.



- Tinh dịch không thể hóa lỏng

Tinh dịch đông đặc, không thể hóa lỏng đó chính là dấu hiệu tinh trùng yếu thường gặp. Thông thường, sau khi xuất tinh từ 15 đến 30 phút, tinh dịch sẽ tự động hóa lỏng và không còn bết dính. Vì thế, nếu tinh trùng của nam giới không thể hóa lỏng sau 30 phút thì có thể chúng đã gặp vấn đề.

- Tinh dịch có màu và mùi bất thường

Đối với cơ thể nam giới khỏe mạnh tinh trùng khỏe mạnh sẽ có mùi tanh đặc trưng nhưng không hôi. Về màu sắc đối với tinh trùng khỏe mạnh sẽ có màu trắng hoặc hơi ngã vàng.

- Tinh dịch vón cục:

Tinh dịch vón cục chính là biểu hiện của tinh trùng yếu. Khi bạn xuất tinh, trong tinh dịch xuất hiện những hạt trắng nhỏ như hạt cơm và khi bóp vào bạn sẽ cảm thấy nó mịn như bột. Đây chính là hiện tượng tinh trùng bị vón cục.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu và loãng ở nam giới, http://ykhoatoanthu.com/ hi vọng sẽ mang đến những thông tin bổ ích cho tất cả mọi người. Cùng chia sẻ những thông tin về sức khỏe bổ ích, lý thú cho cuộc sống của mỗi chúng ta nhé.

135 vues0 commentaire
bottom of page